ĐTV –Vietnam Airlines duy trì bền vững chất lượng dịch vụ 4 sao, hướng tới 5 sao năm 2021

09/01/2019
Tiếp viên Vietnam Airlines (TVVNA) được xem là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của Vietnam Airlines, đưa văn hóa Việt Nam đến với với bạn bè thế giới. Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines (ĐTV) cung cấp dịch vụ cho hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
 
Tổng Giám đốc Dương Trí Thành cùng thành viên Tổ Bay do Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên và TVT Vũ Thị Thu Hà tại “Lễ nhận chứng nhận Hãng HK 4 sao Skytrax lần 3” tại London.
Với sự góp phần to lớn của đội ngũ tiếp viên trên các chuyến bay, trong 3 năm liên tiếp vừa qua VNA được Skytrax trao chứng chỉ công nhận là Hãng hàng không quốc tế 4 sao; Đạt 2 danh hiệu “Hãng Hàng không dẫn đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt” và “Hãng Hàng không dẫn đầu thế giới về bản sắc văn hóa” do WTA trao tặng.
 
Tổ Tiếp viên VNA trên đường làm nhiệm vụ phục vụ chuyên chở Lãnh đạo Đảng Nhà nước thăm Cộng hòa Cuba
Đảm bảo kế hoạch khai thác của TCT “An toàn - chất lượng - đúng giờ”. Duy trì vững chắc chất lượng dịch vụ 4 sao; đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ trên không; ĐTV luôn là nhân tố tích cực có nhiều đóng góp vào sự thành công của VNA.
 
Tổ Tiếp viên thực hiện tiếp nhận máy bay Briefing kiểm tra an toàn an ninh trước chuyến bay
Với tinh thần “Tận tâm - Tận lực - Tận tình” vì khách hàng VNA: năm 2018 Đoàn tiếp viên đã tham gia thực hiện  141.500 chuyến bay; 204 chuyến chuyên cơ an toàn tuyệt đối; phục vụ 28 triệu lượt hành khách; với các chỉ số về sự hài lòng của hành khách làm thước đo chất lượng dịch vụ trên không. Phục vụ hành khách an toàn, văn minh, lịch sự, chu đáo, chuyên nghiệp và nhận được 4.264 thư khen của hành khách, đặc biệt là thư khen của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước khen tặng.
 
Đội ngũ TVT là lực lượng quyết định bảo đảm duy trì chất lượng dịch vụ 4 sao trên các chuyến bay
Năm 2018, ĐTV đã phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao vai trò lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên, nhân viên, tiếp viên không ngừng học tập, phát huy sáng tạo, cập nhật kiến thức mới để thay đổi phù hợp yêu cầu phát triển của TCT vì mục tiêu chung đưa Vietnam Airlines phát triển vững mạnh, đạt những thành công mới to lớn hơn và VNA luôn là Hãng hàng không được hành khách tin yêu và lựa chọn.

 
Triển khai chính thức dịch vụ bán hàng miễn thuế trên các chuyến bay của VNA góp phần cung cấp dịch vụ phục vụ hành khách, đáp ứng thõa mãn nhu cầu của hành khách
Để có chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách đạt tiêu chuẩn 4 sao trên các chuyến bay, dịch vụ trên chuyến bay của Tiếp viên luôn giữ vị trí tuyến đầu, là hình ảnh đại diện cho thương hiệu của Vietnam Airlines, đại diện cho quốc gia, dân tộc là sứ giả đầu tiên chào đón bạn bè quốc tế đến với Việt Nam; đưa văn hóa Việt Nam đến với với bạn bè thế giới. Nhận thức rõ sứ mệnh, vinh dự và trách nhiệm, các Tiếp viên luôn nỗ lực phấn đấu, làm tròn trách nhiệm, tạo ấn tượng tốt đẹp nhất với hành khách bay cùng Vietnam Airlines.
Tăng tốc thay đổi, nhanh hơn – cao hơn: 2018 là năm VNA gặp hái được nhiều thành công. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐQT và BGĐ, tập thể CBNV đã đoàn kết đem lại những kết quả ấn tượng. Trong năm qua, VNA đã khai thác 141.500 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển 28 triệu hành khách, đạt mức lợi nhuận hợp nhất 2.784 tỷ đồng, chỉ số OTP đi/đến vượt mục tiêu, ở mức cao top đầu thế giới. Khối Khai thác đã thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khai thác Bảo đảm “An toàn – Năng suất – Chất lượng – hiệu quả - đúng giờ” góp phần sự thành công chung của TCT.
 
Lãnh đạo TCT và Lãnh đạo các đơn vị về dự Lễ tổng kết 2018 của các đơn vị Khối Khai thác PN
Chủ đề “ Chung sức nâng tầm sao”
ĐTV với phương châm “Tăng tốc thay đổi, nhanh hơn – cao hơn” của TCT; ĐTV đã cụ thể hóa phương châm, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng TCT thực hiện hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2018. Đảm bảo kế hoạch khai thác của TCT “An toàn - chất lượng - đúng giờ”. Tập thể Đoàn tiếp viên phấn đấu bảo đảm các chuyến bay an toàn tuyệt đối nâng cao chất lượng dịch vụ trên chuyến bay. Thực hiện tốt công tác tạo nguồn, tuyển dụng, đào tạo, xây dựng chế độ chính sách…từ đó tập trung cải tiến chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí. Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, tăng năng suất lao động, chất lượng và tiến độ công việc song song với triển khai chương trình văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường gắn kết người lao động. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Nhiệm vụ 2019: Năm 2019, môi trường kinh doanh dự kiến tiếp tục gặp nhiều thách thức, TCT cần giữ vững thị phần tại các thị trường trọng điểm, tăng cường tái cơ cấu, triển khai kịp thời các đề án lớn. ĐTV tiếp tục thay đổi mạnh mẽ theo phương châm hành động 2019 "Trách nhiệm - Chủ động - Sáng tạo" đổi mới phương pháp, tác phong công tác, chủ động, sáng tạo, đề cao tinh thần trách nhiệm; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, trước mắt thực hiện tốt phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tiếp đà thành công trong năm 2018, toàn thể CBNV hãy cùng nỗ lực cố gắng, góp sức vì sự thành công và phát triển của VNA cũng như chính mỗi chúng ta. ĐTV tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ chính sau đây. Duy trì ổn định chất lượng dịch vụ 4 sao; hướng tới 5 sao vào năm 2021; chăm sóc khách hàng với tinh thần thái độ “Tận tâm-Tận lực-Tận tình” vì khách hàng VNA; triển khai dịch vụ bán hàng miễn thuế đạt doanh thu cao. Thực hiện Thông báo kết luận 2311/TB-TCTHK-VP ngày 28/12/2018, chuyển giao việc phân bay PC&TV về OCC; phối hợp thật tốt với OCC triển khai chương trình phân bay TV mới; phân bay với nguyên tắc bảo đảm ATB, chính sách khai thác và đảm bảo dịch vụ của TCT; cung cấp đầy đủ nguồn lực khai thác, đúng cơ cấu, đảm bảo chất lượng khai thác AT-DV; hoàn thành tốt kế hoạch khai thác năm 2019. Bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh tất cả các chuyến bay; Đặc biệt, các chuyến bay chuyên cơ, VIP và mùa cao điểm Tết Kỷ hợi 2019 và các ngày lễ lớn của đất nước. Thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, gắn với cuộc vận động “Nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn Hàng không giai đoạn 2015 – 2020”...
TTNB-ĐTV
thích